Teen Hà Thành và "ác mộng soi"

"Super soi" đã, và đang trở thành thói quen xấu "độc quyền" của giới trẻ Hà thành.


Một cô bạn từ Sài Gòn ra Hà Nội chơi, đã phải thành thật "thán phục" những con mắt "tinh đời" của các teen girl Hà Thành, khi cô bạn vừa xách túi đi bộ qua hàng trà sữa là chục cái đầu chụm lại "Nó xách túi đểu, fake loại 2 trên Mua Rẻ có 1 triệu 7 thôi mày ơi!", "guốc Charles & Keith cũ rích, chắc đi vài năm cũng nên"... Lời bàn tán xì xào to đến nỗi dăm ba con mắt xung quanh đổ dồn khiến cô bạn đỏ mặt vì ngượng. Đứa bạn đi cùng vỗ vai trấn an: "Ôi, thoải mái đi, ở ngoài này con gái hay soi vậy đó. Nhìn ngó chút thôi chứ không làm gì đâu".
Soi mói dường như đã trở thành thói quen khó sửa của người trẻ. Càng những việc không liên quan gì đến mình nhưng một khi đã "rơi vào tầm ngắm" của mắt, họ cũng phải bàn ra tính vào nhiệt tình. Ở Hà Nội có nhiều quán trà đá, trà sữa, ăn vặt nổi tiếng, và đó cũng là nơi những đôi mắt có cơ hội "làm việc" năng suất nhất. Dường như "nhìn chằm chằm" và bình phẩm là chuyện hết sức bình thường, chẳng có gì đáng bận tâm. Thấy đẹp thì phải nhìn, thấy xấu càng nên nhìn và tầm thường thường cũng nên ngó qua tí chút cho đỡ "trống" mắt. Nhưng nhìn không còn là nhẹ, đây ánh mắt cứ xéo xéo, lắm khi chằm chằm vào bộ quần áo đang mặc, hay mái tóc, đôi giày, cái túi đang đeo của "nạn nhân", rồi cứ thế thì thào nhỏ to với đứa ngồi cạnh. Người sau soi người trước, người trước soi kẻ trước nữa. Cứ thế, tạo thành một "liên hoàn soi" rất đặc trưng.
V, một teen model vừa ra Hà Nội chơi những ngày cuối hè đã phải choáng toàn tập, khi một mình lang thang vào quán hồng trà uống trà sữa. Gọi một cốc ô mai rồi yên vị ở góc khá khuất, thế mà gáy V liên tục nóng ran vì cảm giác bị nhìn ngó. Quay lại, nguyên một bàn toàn các model tuổi teen Hà thành đang ngồi nhìn chằm chằm vào quần áo, giày dép của V. Các "thợ soi" thấy nạn nhân quay lại vẫn giương mắt lên nhìn tiếp, che miệng thì thào nhưng chẳng hiểu sao ai cũng nghe rõ "Con này chụp báo T rồi đấy, tưởng thế nào ở ngoài xấu hơn trên ảnh". Từ đó, V cạch không dám cafe hay trà sữa 1 mình ở Hà Nội, điều mà trong Sài Gòn V vẫn thường xuyên làm, có đi đâu cứ gọi thêm vài đứa bạn cho "an toàn".



(Ảnh minh họa)
Rất nhiều du học sinh hay các bạn tỉnh, thành phố khác về Hà Nội chơi, đều phải công nhận teen Hà thành có trình độ "super soi" cực cao. Hot girl xuất hiện ở chốn công cộng thì thôi cứ chấp nhận đi giữa "làn mắt" hình viên đạn, chỉ trỏ, bình phẩm. Nhưng như vậy đã đành. Chỉ là một teen rất bình thường đi qua, các "chuyên gia soi" cũng phải mở ngay chức năng "soi và phân tích". Tất tần tật những gì trên người, rồi khuôn mặt vóc dáng của teen đó sẽ bị phân tích tỉ mỉ, chi tiết, ngay cả vài cái mụn trên mặt, có khi khổ chủ còn chưa kịp phát hiện ra thì các "chuyên gia soi" đã định hình xong, thế mới tài chứ!
Một lần nhà mất điện, Huyền, teen 10 Kim Liên mang lap ra hàng cafe đầu phố để gửi bài cộng tác cho báo. Chưa kịp tìm wifi, Huyền đã thấy 4 xì tin bàn đối diện cứ nháy nhau cười hô hố, rồi lúc thì nhìn ngang, lúc lại ngó dọc, liếc lấy liếc để. Một lúc sau, tiếng lanh lanh từ một cô nữ sinh móng tay đỏ chót vang lên "Sốt ruột, tưởng mình mình có lap đấy!". Biết bị rơi vào "tầm soi", Huyền đành phải đeo tai nghe rồi mặc kệ đám khách vô duyên. Với những xì tin đã từng cầm lap ra chốn công cộng như Huyền, thì đó không phải là chuyện hiếm.
Còn Nam Dick, một xì tin đang du học ở Sing trong lần về nghỉ hè lại nghiễm nhiên trở thành "quái vật" khi cùng đám bạn Trung Quốc lên bar D chơi. Hội của Nam đứa nào cũng mặc quần hip hop và áo dài, đeo lắc tay, vòng cổ. Vừa bước vào bar, một loạt xì tin "trai xinh, gái chảnh" lập tức đổ dồn mắt nhìn Nam chằm chằm, từng hành động của cậu và bạn đều bị soi cẩn thận. Nóng mặt, Nam đành phải dắt bạn chuyển đi hát, tới chỗ đông người chỉ tổ thành nạn nhân bất đắc dĩ, mặc dù cậu chẳng quen biết hay làm gì đụng chạm đến đám bạn trẻ kia.
Có người nói, ai đó soi mói chỉ vì trong họ đầy lòng ghen tị. Nhưng với nhiều xì tin, họ "chiếu đèn pha" với người khác không hẳn là đang tị nạnh gì, chỉ là đơn thuần một thói quen khó bỏ. Một chút tò mò, rồi đã quen nhìn ngó nên tặc lưỡi... nhìn tiếp. Lắm lúc cái nhìn như tia lazer ấy lại được cổ xúy là hay ho, là "biết nhìn người" nên cứ thế mà "phát huy" thôi.
Nhưng, không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận những ánh mắt khó chịu kia cứ lướt qua người mình. Đã có rất nhiều cuộc khẩu chiến, thậm chí động chân động tay chỉ vì 1 cái nhìn. Điển hình là vụ của M.N (16 tuổi) và T (18 tuổi, Hàm Long) mới đây, khi 2 nàng cùng bạn bè lên Mega xem phim. Phim chưa kịp xem thì hội của T, gồm mấy nàng ngồi ở ghế chờ thấy M.N đi guốc cao lượn qua mặt, đã chỉ trỏ rồi liếc nhau lệch cả mắt. M.N không phải loại vừa, lập tức điện thoại cho "anh yêu" lên "xử lý mấy con soi em".
Chưa đầy 5 phút sau, đám "đàn anh đàn chị" của N lên tận nơi, hẹn hội T đi "ra ngoài" nói chuyện. Vụ đánh, chửi nhau dai dẳng gần tháng nay vẫn chưa chấm dứt vì N vẫn "hiếu chiến". Không biết sau chuyện đó, T và những cô bạn thích soi mói có rút ra được bài học cho cái nhìn "đắt giá" của mình?
Theo K14

0 comments

***
Bạn có thể sử dụng các tài khoản tại Blogger, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, hoặc Ẩn danh để đưa ra nhận xét. Đơn giản hơn bạn có thể chọn Tên/URL (có thể bỏ trống URL) để có thể để lại danh tính.

Next posts Next posts Home page